แผนจัดการการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ
ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2557 Quarter 2
สัปดาห์ที่ 3 ระหว่างวันที่ 18-22 สิงหาคม 2557
1.ขั้นสนทนา (15 นาที):
- ครูถามคำถามง่ายๆ ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย หรือถามสารทุกข์สุขดิบ) เช่น
- What time do you get up?
- What do you have for breakfast?
- How do you feel today?
- How do you go to school?
-How are you? How do you do? What’s up?
- ครูถามคำถามเกี่ยวกับเหตุการณ์หรือหัวเรื่องสำคัญที่เกี่ยวข้องกับตัวนักเรียน เช่น
- What do you think about ……?
เมื่อนักเรียนคุ้นเคยกับคำถามดีแล้ว ต่อไปแบ่งกลุ่มนักเรียนเป็นผู้รับผิดชอบ หาคำถามหรือข่าวมาเล่า ถามให้เพื่อนๆ
| |||
วันอังคาร
|
วันพุธ
|
วันพฤหัส
|
วันศุกร์
|
2.ขั้นสอน (30 นาที):
- อ่านบทความ Mr. Miller
- ใช้รูปแบบ:
|
2.ขั้นสอน (30 นาที):
- ทบทวนเรื่อง Mr. Miller
- เรียนรู้เรื่อง Tense structure
- ครูจัดกิจกรรมให้นักเรียน
- Flipped Classroom: ให้นักเรียนทำชิ้นงานเรื่อง Tense structure
|
2.ขั้นสอน (30 นาที):
- Flipped Classroom: อภิปรายแลกเปลี่ยนจากชิ้นงานที่ได้ทำมา
- ทำกิจกรรม (เพลง หนัง เกม การ์ตูนช่อง นิทาน การแสดงละคร บทบาทสมมติ ฯลฯ)
- Flipped Classroom: ให้นักเรียนออกแบบชิ้นงานหรือกิจกรรมสร้างสรรค์
|
2.ขั้นสอน (30 นาที):
- ร่วมแลกเปลี่ยนชิ้นงานหรือกิจกรรมจาก Flipped Classroom
- ทำแบบทดสอบ 10 ข้อ(*)
- ร่วมแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นว่าทำไมถึงเลือกแต่ละตัวเลือก
|
3.ขั้นสรุป(5 นาที):
- ครูถามนักเรียนว่าได้เรียนรู้อะไร และจะนำไปใช้อย่างไร
- What have you learned today?
- How do you apply/use what you have learned?
|
สัปดาห์นี้มีกิจกรรมของโรงเรียน ทำให้นักเรียนม. 3 ได้เรียน 2 วัน วันพฤพัสบดี ครูให้นักเรียนฟังและเติมเนื้อเพลงที่ขาดไป เพลงที่เลือกคือเพลง Lost stars ของ Adam Levine ซึ่งเป็นเพลงที่อธิบายช่วงเวลาของวัยรุ่นที่กำลังสับสน กำลังค้นหาตัวเองได้เป็นอย่างดี โดยครูให้นักเรียนลองฟัง 3-4 รอบ และเฉลยพร้อมคำแปล และฝากข้อคิดให้เด็กๆ ได้เอาไปคิดต่อ วันศุกร์ ครูให้เด็กๆ ได้ทำข้อสอบ O-Net ปีก่อนๆ และอธิบายเฉลยทีละข้อ
ตอบลบ